Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 300 gian hàng đến từ 130 DN sản xuất, kinh doanh. Gồm các ngành như thực phẩm chế biến, may mặc và da giày, hàng gia dụng và đồ nhựa, nông sản chế biến, các loại thức uống, các mặt hàng công nghiệp và tiêu dùng khác…
Điểm mới của hội chợ năm nay có sự tham gia của các DN bán lẻ hàng đầu Việt Nam như Liên hiệp Hợp tác xã TP.HCM (Saigon Co.op), Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra), Công ty TNHH Lotte Mart Việt Nam (Lotte Mart). Cũng như có sự tham gia của các tỉnh như Ninh Thuận, Hậu Giang, Bến Tre…
Điểm nhấn của hội chợ còn có không gian của ngôi nhà chung nơi trưng bày sản phẩm được bình chọn “sản phẩm tiêu biểu” giúp DN quảng bá hiệu quả nhất. Đồng thời cũng là nơi để các hội ngành nghề, hội DN quận, huyện giới thiệu các sản phẩm độc đáo đến người tiêu dùng.
Lần đầu tiên nhà bán lẻ Saigon Co.op tham gia quảng bá sản phẩm Việt đến người tiêu dùng.
Trong khuôn khổ hội chợ còn có hội thảo Đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), nhằm kết nối DN CNTT Việt Nam có sản phẩm, giải pháp công nghệ, dịch vụ chất lượng uy tín, đến với cộng đồng DN, đặc biệt là DN vừa và nhỏ.
Ban tổ chức cho biết hội chợ được triển khai vào thời điểm giữa năm, là thời gian các DN đã thực hiện một bước kế hoạch sản xuất, kinh doanh, cho giai đoạn cuối năm để phát triển thị trường, thương hiệu. Đây là cơ hội cho DN đẩy mạnh quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, nâng cao uy tín và thương hiệu Việt, mở rộng thị trường.